/*
*/

Friday, July 6, 2007
Nanalo ako?

nanalo daw ako sa raffle...


may bumulaga s akin na text kaninang umaga lang at ito ang sabi:
wenkwenk.. dudugain pa ko ng mga ito.. wala na nga kong pera, isasalisi pa ko ...mautak to no, amoy ko kung may scam o wala. It's too good to be true. Aside sa wala naman akong sinasalihang raffle contest eh galing lang sa isang cellphone number ang message na yan (eto yung number kung gusto nyo syang ipaIMBESTIGADOR hehe 09053414151.



Mahirap na yung nananalo ka bigla ng hindi mo alam, although yung iba gusto ng ganun, instant jackpot. Eh, pano kung ang napanalunan mo eh mga bagay na ayaw mo? Isang taong supply ng deodorant na pambabae (eh kung lalake ka at wala ka namang BO), o kaya kitchen showcase...katutubo style! mga kawayan, lifetime supply ng panggatong, sandok, syanse, yantok, arnis at kung ano pa pati kudyapi isama mo na.

Marami na rin kasing binabalita tungkol sa mga scam, engot na lang ako kung kakagat ako dito.
Ang gagawin nila, imimit ka sa mga sosing lugar...Ayala, Makati, mga coffee shop, restaurants. Tapos bago mo makuha yung "premyo" mo eh magbabayad ka muna, nakalimutan ko kung ano yung tawag, pero may babayaran ka pa nga. Tapos may kukunin kunwari, o kaya, iwiwithdraw daw muna yung pera sa ATM at iiwan ka...hanggang mabulok ka na sa kakangawa. Yan ang scam.

Eh kung kagatin ko kaya, one-time lang, tapos magpamedia ako ahahay! exposure yon!

Mike Enrikez: "Narito po at kakapanayamin natin si N-Nads G-Gawat Ekskyusmi po ser, totoo bang nabiktima kayo ng iskam?"
Ako: "Yes, mike. (with matching beautiful eyes and posing-posing pa)

Tapos ipapain nila ako, magdadala ako ng marked money, tapos pag nasa kamay na ng kalaban ang pera lalabas bigla ang SWAT, Wow! ala DIE HARD 4.0 may hellicopter pa.

"Arestado KA!"
ten-ten-ten-ten-te-ne-nen (IMB soundtrack plays on cue)


Pero kung tutuusin, di ko na lang dapat pinagpapapatulan ang ganitong mensahe, yung hindi ko pagrereply eh nakabawi na ako sa kanya hehe...eh pano kung nakaunli sya?...hmmm....di ko naisip yon ah.


nads on 10:32 AM