/*
*/

Friday, July 6, 2007
kwentong barbero

kahit medyo maiksi pa ang buhok ko i decided na magpagupit na... trip lang. subukan ko lang
ang galing ng barbero, ano kayang reaksyon nya pag may magpapagupit sa kanya na hindi naman mahaba pa ang buhok...

"OMG!"
"malamang....kalbo ang gusto nito...next!"
"san kaya nila tinatago yung hidden camera..."

Para kasing gusto ko magtry ng ibang hairstyle, andami na kasing nauuso ngayon ni hindi ko man lang masubukan, so pumunta ako sa isang barberya, kingdom animalia yata ang pangalan nun...joke, nagulat ako dahil most of the barbers eh bading. Pumunta ako sa
receptionist at saka naghanap ng catalog...kelan ko lang natutunan na maghanap ng catalog,
akala ko kasi yung mga picture sa loob ng isang barberya eh mga larawan ng mga gupit na di mo pwedeng gayahin. Nginitian ako ng babae (so dalawang uri ng tao ang employees don, babae at bading) tapos may inilabas na photoalbum at binigay sa kin." Sir sa bandang hulihan lang". Naupo ako saka binuklat ang album, puro cutout picture ng mga babae mula sa mga magazine ang nakadikit, parang art project sa Ricky Reyes Institute.

Mama Ricky: "ok, class ang activity ngayon ay ang paggawa ng catalog, dala nyo
ba ang mga luma ninyong koleksyon ng cosmo, metro at FHM magazine
Studeynts: "yes, mama"
Mama Ricky: "Ok, let's get it on!"

Mga 3/4 na ng album ang natatapos ko pero wala pa ring picture ng lalaki. Nang marating ko yung last page, ayun! nandito pala sya. Isang page lang, hindi pa back-to-back. at iilan lang
ang pagpipilian, puro pa pang-punk, yun bang mahahaba yung bangs, may ragged photo pa ni toby maguirre, maganda sana kaso di naman ako balbas sarado. Oh well, paiiksian ko na lang para pwede kong suklayin ng patayo. napansin ko habang naghihintay ng aasikaso sa kin, may TV pala dito, channel 2 ang istasyon, ang pinapanood nila: walang kapalit (wala pa bang kapalit yan?)...abah, tumitigil pala ang oras dito kapag naka-on ang programa. Tigil ang gupitan, parang holiday. Malamang mastershowman na ang palabas bago nila ako maisipang
gupitan sa palagay ko.

Di naman nagtagal ang gupit ko, mas mahaba pa kamo ang inintay ko. Ayos naman yung gumupit sa kin, patatayuan ko sya ng monumento hehe sabi ko "Yung maiksi po" "Boy, wala ng iiiksi pa ang buhok mo, parang gusto mo naman akong gawing bayani nyan eh" Hinayaan ko na lang si manong (na kulot ang boses) na upakan ang buhok ko. At presto! same-old- brand-new look. kwarenta pesos lang ang nagastos ko wehehe, dito na lang siguro ako magpapagupit ulit sa susunod.








nads on 9:10 AM